หมู่เกาะโลโฟเทน (Lofoten Islands) เป็นหนึ่งในสถานที่ที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์ที่สุดในประเทศนอร์เวย์

หมู่เกาะโลโฟเทน (Lofoten Islands)

หมู่เกาะโลโฟเทน  เป็นหนึ่งในสถานที่ที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์ที่สุดในประเทศนอร์เวย์

หมู่เกาะโลโฟเทน (Lofoten Islands) เป็นหนึ่งในสถานที่ที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์ที่สุดในประเทศนอร์เวย์ ที่นี่เป็นกลุ่มเกาะที่ตั้งอยู่ในอาร์กติกเซอร์เคิล (Arctic Circle) ทางตอนเหนือของประเทศ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของทัศนียภาพที่สวยงามเป็นพิเศษ ด้วยภูเขาสูงที่มีหิมะปกคลุม ทะเลสีฟ้าใส และหมู่บ้านชาวประมงที่สงบเงียบ

สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

เรนน์ (Reine) หมู่บ้านชาวประมงที่ตั้งอยู่ริมทะเล ล้อมรอบด้วยภูเขาและฟยอร์ด ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ถูกถ่ายรูปมากที่สุดในโลโฟเทน ด้วยทัศนียภาพที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์และบ้านเรือนสีสันสดใส

ซวัลแวร์ (Svolvær) เมืองหลวงของหมู่เกาะโลโฟเทน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปีนเขา ตกปลา หรือการชมแสงเหนือในฤดูหนาว

หาดอุนสตัด (Unstad Beach) หาดที่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักโต้คลื่น แม้ว่าจะอยู่ใกล้ขั้วโลกเหนือ แต่ก็ยังมีผู้คนมาโต้คลื่นที่นี่ตลอดทั้งปี

หมู่บ้านชาวประมงฮามน์ (Hamnøy) หนึ่งในหมู่บ้านที่เก่าแก่และมีความสวยงามของโลโฟเทน ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของการใช้ชีวิตในหมู่บ้านชาวประมงที่ยังคงสภาพเดิมๆ ไว้อย่างดี
กิจกรรมที่น่าสนใจ

การชมแสงเหนือ โลโฟเทนเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการชมแสงเหนือ (Northern Lights) ในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนกันยายนถึงเมษายน

หมู่เกาะโลโฟเทน (Lofoten Islands)

การเดินป่าและปีนเขา หมู่เกาะโลโฟเทนมีเส้นทางเดินป่ามากมายที่นำคุณไปสู่ยอดเขาที่สามารถมองเห็นวิวที่งดงามของเกาะและทะเลโดยรอบ

การตกปลา กิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของโลโฟเทน โดยเฉพาะการตกปลาคอด (Cod) ซึ่งเป็นปลาที่สำคัญทางเศรษฐกิจของภูมิภาคนี้

หมู่เกาะโลโฟเทนเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าทึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติและการผจญภัย ความงดงามที่มีเอกลักษณ์ของที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกประทับใจและต้องการกลับมาเยือนอีกครั้ง